|
LPA ปี พ.ศ.2563 |
|
|
|
184. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการเพื่อส่งเสริมการผลิต การบริโภค และการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. แผนงาน/โครงการ |
|
|
2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ |
|
|
3. ภาพถ่ายกิจกรรม |
|
|
4. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง |
|
|
5. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม |
|
|
6. หนังสือเชิญเข้าร่วมกิจกรรม |
|
|
7. ช่องทางการสื่อสาร เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ |
|
|
8. งบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียว |
|
|
9. จำนวนครั้งหรือร้อยละในการใช้บริการจ้างเหมาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสิ่งแวดล้อม |
|
|
10. จำนวนการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่ผลิตในพื้นที่ |
|
|
11. หลักฐานแสดงการรับรองมาตรฐานสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ |
|
|
|
185. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการเพื่อการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. แผนงาน/โครงการ |
|
|
2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ |
|
|
3. ภาพถ่ายกิจกรรม |
|
|
4. รายงานประจำปี |
|
|
5. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง |
|
|
6. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม/จำนวนผู้ใช้ประโยชน์ |
|
|
7. ช่องทางการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ |
|
|
8. สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ |
|
|
9. รายงานข้อมูลแสดงแนวโน้มการประหยัดไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง (ย้อนหลัง) ในพื้นที่ อปท. และสำนักงาน อปท. |
|
|
10. จำนวนสถานประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมลดการใช้พลังงานหรือเปลี่ยนมาใช้พลังงานทดแทน |
|
|
11. งบประมาณค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิง (ย้อนหลัง) ในสำนักงาน อปท. |
|
|
12. จำนวนแหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงาน |
|
|
|
หน่วยที่ 6 การบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม |
หน่วยย่อยที่ 5 ก๊าซเรือนกระจก |
186. แผนการดำเนินงาน/นโยบาย เกี่ยวกับการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. แผนการดำเนินงาน/นโยบาย เกี่ยวกับการบริหารการจัดก๊าซเรือนกระจก |
|
|
2. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
187. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการจัดทำรายงานข้อมูลปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในพื้นที่ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. รายงานข้อมูลปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในพื้นที่ ตามคู่มือการจัดทำข้อมูลก๊าซเรือนกระจกขององค์การบริหารจัดการก๊าซกระจก (องค์การมหาชน) |
|
|
2. ช่องทางการเผยแพร่ผลการดำเนินการ |
|
|
|
ด้านที่ 5 ด้านธรรมาภิบาล |
หน่วยที่ 1 นโยบายและการจัดกิจกรรม |
188. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการจัดทำแผน/แนวทางเพื่อการป้องกันและปราบปราม การทุจริตหรือการส่งเสริมความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. แผน/แนวทางเพื่อการป้องกันและปราบปรามการทุจริตหรือการส่งเสริมความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
2. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ) |
|
|
3. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ |
|
|
|
189. กิจกรรมการบริหารราชการเพื่อป้องกัน การทุจริต |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
|
|
2. การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparence Assessment : ITA) |
|
|
3. เอกสาร รายการที่แสดงให้เห็นถึงการดำเนินการจริงในเชิงประจักษ์ |
|
|
|
190. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าร่วมการประกวดเพื่อรับรางวัล ด้านธรรมมาภิบาล และการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีด้านคุณธรรม จริยธรรม ความโปร่งใสและ การมีส่วนร่วมจากหน่วยงานต่าง ๆ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
|
|
2. การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparence Assessment : ITA) |
|
|
3. เอกสาร รายการที่แสดงให้เห็นถึงการดำเนินการจริงในเชิงประจักษ์ |
|
|
|
หน่วยที่ 2 การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารและการมีส่วนร่วม |
191. การส่งเสริมบทบาทและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. คำสั่ง/ประกาศจัดตั้งศูนย์ฯ พร้อมแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ ที่เป็นปัจจุบัน |
|
|
2. เอกสารที่เผยแพร่ในศูนย์ฯ ประกอบด้วยกฎหมายจัดตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกประเภท กฎหมายกระจายอำนาจ แผนพัฒนาท้องถิ่น งบประมาณรายจ่ายประจำปี/เพิ่มเติม งบประมาณรายจ่ายอื่น ๆ และรายงาน การประชุมสภาท้องถิ่น |
|
|
3. สถิติผู้มารับบริการศูนย์ข้อมูลข่าวสาร และสรุปผลเสนอผู้บริหารท้องถิ่น |
|
|
4. หลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงการรับฟังความคิดเห็นการรับและตอบสนองเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ของประชาชน |
|
|
5. หลักฐานที่มีการแสดงให้เห็นถึงการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมบริหารกิจการของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
|
192. การเสริมสร้างและปรับปรุงกลไกในการตรวจสอบการปฏิบัติราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. รายงานระดับหน่วยงานของรัฐ ตามแบบ ปค.1 แบบ ปค. 4 แบบ ปค. 5 และแบบ ปค. 6 พร้อมหนังสือนำส่งรายงานให้ ผู้กำกับดูแล |
|
|
2. เอกสารที่แสดงให้เห็นถึงการให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติราชการและการประชุมสภาท้องถิ่น |
|
|
3. เอกสารที่แสดงหรือข้อเท็จจริงที่แสดงได้หรือเห็นถึงการมีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
4. รายงานการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ : ITA ปี 2562 |
|
|
|
หน่วยที่ 3 การมีระบบ/กลไกจัดการกับเรื่องร้องเรียน |
193. การมีระบบ/กลไกจัดการกับเรื่องร้องเรียน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. คำสั่งกำหนดหน่วยงาน/มอบหมายผู้รับผิดชอบโดยตรงในการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียน |
|
|
2. ช่องทางการร้องเรียน |
|
|
3. เอกสาร/หลักฐานการประชาสัมพันธ์ |
|
|
4. เอกสาร/หลักฐานการส่งเรื่องร้องเรียนให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการ พร้อมผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียน |
|
|
|
194. มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. มีแผนปฏิบัติการตามตัวชี้วัด ITA ตัวชี้วัดที่ 10.1 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรและตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต |
|
|
2. มีการกำหนดขั้นตอน วิธีการ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรื่องร้องเรียน หรือการทุจริต |
|
|
3. มีการกำหนดขั้นตอน วิธีการที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการปฏิบัติงาน |
|
|
4. เอกสาร รายการที่แสดงให้เห็นถึงการดำเนินการจริงในเชิงประจักษ์ |
|
|
|
|
<< หน้าแรก... 10 11 12 13 (14) |